top of page

HƯỚNG DẪN VỆ SINH GIÀY THỂ THAO, SNEAKER ĐÚNG CÁCH

Vết bẩn trên những đôi giày thể thao, giày vải, sneaker,... chắc chắn đã từng khiến bạn khó chịu vô cùng mỗi khi nhìn thấy.


Vệ sinh giày thể thao đúng cách có thực sự cần thiết không? Câu trả lời là có! Nếu không được vệ sinh đúng cách “tuổi thọ” của giày cũng như “diện mạo” giày sẽ bị giảm đi đáng kể.


Ở bài viết này hãy cùng chúng tôi xem cách vệ sinh giày thể thao đúng cách nhé!


Xác định chất liệu trước khi vệ sinh





Để vệ sinh giày đúng cách và đảm bảo chất lượng cho đôi giày việc đầu tiên cần làm là xác định chất liệu giày trước khi vệ sinh.

Một số chất liệu giày được sử dụng phổ biến hiện nay gồm:

  • Canvas: Đây là chất liệu bền, dễ dàng vệ sinh và được sử dụng khá phổ biến, song đây cũng là chất liệu dễ bị bám bẩn nhất.

  • Da: Đây là chất liệu mang lại sự sang trọng, quý phái cho đôi giày nhưng không dễ dàng vệ sinh bởi chất liệu này cần giặt đúng cách để không bị hỏng da.

  • Vải lưới: Đây là chất liệu dễ dàng bám bẩn nhưng cũng dễ dàng làm sạch.

  • Cao su: Đây là chất liệu giày có độ bền cao, thường được sử dụng trong lao động hay các môn thể thao cần di chuyển nhiều. Để vệ sinh giày có chất liệu này còn phụ thuộc vào mức độ bám bẩn trên giày.

  • Da lộn: Đây là chất liệu được rất nhiều người ưa chuộng, song đây cũng là chất liệu khá khó để vệ sinh.


Các bước vệ sinh giày đúng cách


Bước 1: Vệ sinh hết bụi bẩn bám trên giày


Bước đầu tiên là cần làm sạch các bụi bẩn, đất có bám trên giày. Bạn có thể sử dụng bàn chải chà nhẹ lên bề mặt giày để bụi bẩn khô rơi ra khỏi bề mặt.


Sau đó bạn cũng có thể sử dụng khăn mềm để làm sạch và loại bỏ bụi bẩn còn sót lại trên giàu.


Bước 2: Tháo dây giày, miếng lót giày (nếu có)


Để dễ dàng giặt sạch mọi ngóc ngách của giày, bạn nên tháo dây giày ra và giặt sạch chúng với bột giặt. Có nhiều khoảng trống hơn sẽ giúp bạn dễ thực hiện các thao tác làm sạch giày cả bên trong lẫn bên ngoài.


Bước 3: Vệ sinh giày







Bạn sử dụng dung dịch nước giặt giày chuyên dụng lên giày và dùng bàn chải loại mềm chà sạch những vết bẩn. Lưu ý không nên nhúng và ngâm giày trực tiếp trong dung dịch nước tẩy. Điều này có thể làm giày bay màu và bị hư form dáng.


Bước 4: Làm sạch giày với nước ấm


Nếu sử dung các sản phẩm vệ sinh giày cần giặt lại với nước bạn có thể xả sạch các chất tẩy rửa trên giày dưới vòi nước để chất tẩy trôi đi hoàn toàn. Trong qua trình xả, hãy dùng bàn chải chà nhẹ lên giày để những vết bẩn, ố vàng được cuốn đi hoàn toàn.


Bước 5: Phơi khô giày


Bạn nên phơi giày ở nơi thoáng mát, dưới bóng râm, có thể bật thêm một chiếc quạt máy để giúp giày nhanh khô hơn. Đối với giày trắng, để tránh bị ố vàng, bạn hãy bọc giấy lại. Đây được xem như là một trong những cách vô cùng hiệu quả để vệ sinh giày không bị ố vàng.


Hãy để lớp giấy này trên giày cho đến khi chúng không bị ướt nữa, thì đó cũng là lúc giày của bạn đã khô hoàn toàn.


Bước 6: Cất giữ và bảo quản giày


Điều kiện nhiệt độ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình bảo vệ giày của bạn. Bạn nên tránh để giày ở những nơi có ánh sáng trực tiếp, hay ngột ngạt vì điều này dễ làm giày bị ẩm mốc. Cách tốt nhất là hãy giữ giày trong hộp nhé!


Lưu ý nhỏ với bạn: Nên sử dụng các sản phẩm nước giặt giày chuyên dụng như WASSHUP để làm sạch giày đúng cách, giữ gìn tuổi thọ lâu hơn cho đôi giày nha!





—---

WASSHUP - CỨ ĐAM MÊ

Đặt hàng trực tiếp trên Website để được giao hàng sớm nhất!



27 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentários


bottom of page