top of page

HƯỚNG DẪN VỆ SINH GIÀY NIKE AIR JORDAN 1

Đã cập nhật: 6 thg 11, 2023

Nike Air Jordan 1 - Thước đo trong giới sneaker, đây cũng là dòng giày được xem như 1 chuẩn mực và cũng là ước muốn sở hữu của phần lớn sneakerhead không chỉ bởi thiết kế hay trải nghiệm cho đôi chân mà là bởi giá trị lịch sử gắn liền với Michael Jordan - Huyền thoại trong giới bóng rổ.


NIKE AIR JORDAN 1 - DÒNG GIÀY HUYỀN THOẠI


Ra mắt lần đầu vào năm 1985 ( ở một vài trang thông tin khác là 1984) với thiết kế dành riêng cho siêu sao bóng rổ Michael Jordan tạo thành một phân nhánh riêng của Nike với tên gọi là 'Jordan Brand' và cũng chính thức mở đầu cho kỷ nguyên của Sneaker hiện đại bao trùm lấy làng thời trang Thế Giới.


Sau khi đã nhận được sự quan tâm đông đảo của người hâm mộ, Air Jordan 1 chính thức được sản xuất thành sản phẩm thương mại với mức giá Retail là 65$- mức giá đắt nhất trong dòng giày bóng rổ thời bấy giờ.


Thiết kế của Air Jordan thời đó với dấu Swoosh ở hai bên hông, logo Nike Air ở lưỡi gà (được thay thế bởi biểu tượng Jumpman trong những bản Retro) và đặc biệt là logo Air Jordan “Winged Basketball”.


Air Jordan 1 sau đó tiếp tục được retro cho đến ngày nay. Mỗi phiên bản AJ retro thường có vài sự thay đổi nhỏ về chất liệu hoặc thiết kế mà dễ thấy nhất là logo Jumpman thay thế cho Nike Air, đồng thời xuất hiện những phối màu mới, thiết kế mới, tất cả đều góp phần tạo thêm sức hút và niềm khát khao có trong tủ giày những phiên bản độc của dòng giày này.


Đến nay, Air Jordan đã phát triển không ngừng với hàng trăm ngàn cách phối màu khác nhau, cùng với những bản Collab đình đám luôn gây sốt cho cộng đồng yêu Sneaker trên toàn thế giới.


HƯỚNG DẪN VỆ SINH GIÀY NIKE AIR JORDAN 1


Chính vì giá trị mang tính huyền thoại của Nike Air Jordan 1 mà việc vệ sinh đôi giày này đúng cách cũng là điều mà bạn cần quan tâm.


Dưới đây là các bước vệ sinh giày Nike Air Jordan 1:


1. Kiểm tra tình trạng vết bẩn


Trước khi vệ sinh giày nên kiểm tra tình trạng vết bẩn để lựa chọn phương pháp làm sạch phù hợp nhất, cụ thể như sau:

  • Giày bám bụi nhẹ, ít bẩn sử dụng phương pháp vệ sinh khô.

  • Giày bị bụi bẩn và mất đi độ bóng, có thể dùng các chai xi đánh bóng chuyên dụng.

  • Giày bị bẩn nặng, dính bùn đất thì đem vệ sinh với nước và dung dịch tẩy nhẹ.

  • Giày bị ố vàng hoặc xỉn màu nặng, có vết bẩn cứng đầu như mực thì nên dùng chất tẩy chuyên dụng. Hoặc cần đến sự hỗ trợ của các loại sơn tái tạo màu giày.

2. Vệ sinh mặt ngoài





Tháo dây giày và làm sạch bụi bẩn khô.


Sử dụng những chiếc khăn/bàn chải mềm, có thể dùng khăn ướt để lau các tầng bụi mỏng bám trên bề mặt giày. Như vậy sẽ loại bỏ bớt chất bẩn, cũng như làm lộ ra các vết nhơ cứng đầu để ta tập trung giặt tẩy sau đó.


Lấy 1 chiếc bàn chải cứng để cạo sạch lớp đất đá dưới đế giày trước khi đem vào chậu giặt. Tránh làm lớp bùn đất này làm vẩn đục nước giặt, ám ngược lên vải/da giày.


3. Vệ sinh thân giày


Phần thân giày (upper) của dòng Jordan 1 thường làm từ chất liệu Flyknit và bọc một lớp da cao cấp. Trong đó, Flyknit là những sợi vải đặc biệt có khả năng đàn hồi và được dệt nguyên khối bởi công nghệ dệt kỹ thuật số hiện đại nhất. Vì thế, yêu cầu khi vệ sinh thân giày là sử dụng chất tẩy phù hợp, tránh làm khô cứng lớp vải khiến nó mất đi đàn hồi, độ êm chân.





Nếu bạn dùng cách nước giặt dạng bọt thì có thể trực tiếp xịt lên thân giày. Dùng bàn chải mềm chải nhẹ nhàng quanh phần upper. Đến phần lưỡi gà thì dùng lực chải mạnh hơn (đầu mũi giày thường dính bẩn nhiều, giặt khó đi nhất).


Nếu bạn sử dụng các dung dịch khác hoặc dầu gội thì nên pha loãng chúng trước. Sau đó làm ướt giày với nước, nhúng bàn chải vào nước tẩy và chà chứ không nên đổ trực tiếp hoặc ngâm giày trong xà phòng.


Ngoài ra, với một số sản phẩm Jordan đặc thù, ta cũng nên chú ý chăm sóc kỹ cho phần upper giày:


- Cách vệ sinh giày Air Jordan 1: Sản phẩm giày phủ da hoàn toàn bên ngoài. Nên bạn có thể tham khảo các dòng xi đánh giày da lộn, da cao cấp để vệ sinh khô.

- Cách vệ sinh giày Jordan 1 Low: Kiểu thiết kế phối - pha trộn màu độc đáo. Khi giặt tẩy nên ưu tiên các phương pháp làm sạch khô để tránh màu bị nhem, phai.


4. Vệ sinh đế giữa và đế ngoài


Cách giặt giày Jordan 1 phần đế sẽ nhẹ nhàng hơn. Vì lớp đế dưới cùng của hãng giày này được lót nhựa cao cấp, vì thế sẽ không bị ảnh hưởng bởi các chất tẩy rửa thông thường.


Riêng với đế ngoài (phần đế bọc cạnh giày), nếu có các vết bẩn cứng đầu thì có thể dùng bàn chải loại cứng hơn. Hoặc cũng có thể đổ trực tiếp nước giày lên phần này để tẩy sạch, mạnh hơn.


5. Giặt dây giày


Dây giày là thứ dễ vệ sinh nhất, thậm chí chúng ta có thể thay mới chúng nếu không hài lòng. Chất liệu dây này bằng vải co giãn nhẹ, mềm và hoàn toàn giặt được với xà phòng.


Lưu ý khi phơi dây giày, hãy treo móc riêng ra và không nên buộc nút chặt. Khi dây khô sẽ bị co lại.


6. Lau khô và phơi giày


Sau khi giặt giày và tráng sạch với nước, hãy dùng khăn khô thấm nước giày trước khi đem phơi. Khi phần vải đã ráo bớt nước thì tiếp tục dùng giấy ăn quấn thấm vài lần. Cách này sẽ làm giày mau khô, ngăn nước ngấm dần vào trong các lớp keo gắn đế.


Phơi giày đúng cách cũng là cách bảo vệ giày tốt nhất. Bạn nên đem giày đi phơi ở những nơi thoáng gió, khô ráo và không được để dưới ánh nắng trực tiếp.


Kê vải hoặc khăn mềm xuống nền để đảm bảo sạch sẽ cũng như thấm hút tốt hơn. Đặt phơi giày nghiêng mũi giày xuống để nước chảy ra nhanh hơn.





Lưu ý quan trọng khi giặt/vệ sinh giày Nike Jordan 1 là bạn cần sử dụng các sản phẩm vệ sinh giày chuyên dụng để tránh làm hỏng bề mặt giày, phai màu giày.


—---

WASSHUP - CỨ ĐAM MÊ

Đặt hàng trực tiếp trên Website để được giao hàng sớm nhất!



174 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

댓글


bottom of page